Chiều nay tôi lại lang thang vào xã Eapal - 1 xã vùng sâu của huyện Eakar. Cách trung tâm huyện khoảng hơn 30km, tôi được người dân chỉ cho 1 khu gọi là "Rừng Ke". Họ nói người dân ở đây có nhiều hoàn cảnh khó khăn lắm.
Rừng ke có khoảng hơn 30 hộ sinh sống quanh chân 1 ngọn núi. Lại hỏi dò nữa, chúng tôi biết được hoàn cảnh của 1 bác năm nay đã hơn 50 tuổi. bác tên là Lã Thị Vân.

Chồng bác mất được hơn 18 năm nay rồi.Nhà có cô con gái thì hơi bị lơ đễnh, không lấy chồng nhưng lại có 1 đứa con trai năm nay hơn 3 tuổi. Gia đình cũng sẽ chẳng có gì khó khăn lắm nếu như bác Vân ko bị khối u ác tính hành hạ suốt 5 năm nay.

Đó là 1 khối u ác ở vùng ngực, ban đầu chỉ là những hạch nhỏ, về sau lớn lên thành những cục u quái ác trên ngực bác. Khối u lớn lên nhanh ko ngừng, gia đình chữa chạy nhưng ko đc vì sức khỏe của bác quá yếu - ngoài khối u, bác còn bị bệnh hở van tim 1 lá.

Đi khám ở bệnh viện BMT, bác Vân được các bác sỹ cho chuyển viện lên Tp.HCM để hút dịch và mủ ở khối u. Nhưng hoàn cảnh kinh tế của gia đình ko cho phép bác làm điều này.

Và khối u thì cứ to dần lên, dịch tràn ra ngoài rất đau và khó chịu. Cơn đau đi theo bác suốt 5 năm nay, sức khỏe bác thì càng ngày càng yếu, mọi sinh hoạt từ đi lại, ăn uống và cả nói chuyện cũng làm bác đau đớn.. Chưa kể vết thương loét ra đó sẽ có nguy cơ phát sinh bệnh khác nếu ko đc chữa trị kịp thời.

Mọi thông tin về hoàn cảnh gia đình và bệnh của bác Vân, quý nhà hảo tâm có thể gọi số đt 01657.949.889 chị Thủy con gái của bác. Hoặc thăm trực tiếp gia đình tại Rừng Kè Đội 5 Thôn 4 xã Eapal - Eakar - Đaklak. 

 Khi chụp những tấm ảnh này, tôi phải đưa máy cho người khác chụp. Tôi cũng sợ những tấm ảnh chi tiết sẽ gây khó chịu cho mọi người nên khuyến cáo các bạn hãy suy nghĩ trước khi kéo xuống. 

Hy vọng những sự may mắn và sẻ chia sẽ đến với gia đình bác Vân giống như trường hợp của chị Lệ mà chúng ta đã và đang cố gắng giúp đỡ. Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây và chia sẻ :)










Leave a Reply