Xin mọi người bỏ ra 5' để giúp đỡ hoàn cảnh bất hạnh của chị Lệ...

Chiều ngày 29/3 tôi đã được đi cùng CLB từ thiện Thiện Tâm thăm gia đình anh Đỗ Văn Ngọc và chị Nguyễn Thị Lệ - hiện đang cư trú tại Xã Easo Huyện Eakar - Đaklak.


Gia đình anh chị từ quê ngoài Miền Trung vào Đaklak làm ăn đc hơn 1 năm. Anh chị có 3 đứa con, đứa lớn đang học lớp 6 còn 2 đứa nhỏ mới 3 và 4 tuổi. Nếu không xảy ra vụ tai nạn làm chị nằm liệt giường thì có lẽ hoàn cảnh gia đình anh chị không đến nỗi khó khăn như hiện nay.


Cách đây 6 tháng chị Lệ bị tai nạn khi xe chở mía cán qua xe máy của 2 vợ chồng. Anh Ngọc chỉ bị gãy xương ống chân còn chị Lệ thì bị gãy đĩa đệm đốt sống lưng, gãy xương tay phải, xương sườn, tràn dịch phổi và một số vết thương lớn ở vùng thịt mông.


Vụ tai nạn vẫn chưa đc giải quyết xong, kinh tế gia đình chị không đủ cho 1 cuộc phẫu thuật lớn mà chỉ có thể chạy chữa đc ngày nào hay ngày đó. Với 12 triệu tiền bồi thường tạm thời và vay mượn họ hàng, chị mới được phẫu thuật hút dịch phổi và bó xương tay. Do không đủ chi phí cho bệnh viện, chị được BV Chợ Rẫy cho về. 


Đây là hình tôi chụp khi đi thăm chị, đứa con nhỏ vẫn thơ ngây nhìn mẹ nằm bất động. Chị cố gượng giọt nước mắt nhìn tôi ái ngại, vết thương ở vùng mông vẫn to ra hàng ngày và có mùi khó chịu. Mọi sinh hoạt của chị, anh Ngọc vẫn phải làm hằng ngày.


Tâm sự cùng chúng tôi, a Ngọc rơm rớm nước mắt, từ tháng 7 năm 2012 đến nay chị vẫn nằm vậy trong sự bất lực của anh. Vừa lo cho 3 đứa con nhỏ, vừa lo cho chị, vừa lo cho ruộng mía quanh nhà với thu nhập khoảng 10tr/ vụ 3 tháng, trừ phí giống má, phân bón, thuốc BVTV thì gia đình còn khoảng 7 8tr để sinh hoạt  trong 3 tháng.

Căn nhà nhỏ vừa đủ trú nắng mưa, 3 đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn, 1 người vợ đang nằm liệt giường với những vết thương đang lớn dần lên từng ngày, 1 nỗi lo sợ nếu 1 ngày nào đó chị ko qua khỏi vì nhà quá nghèo...
Nếu không đủ tiền làm phẫu thuật đĩa đệm xương sống, chị sẽ nằm đó mãi mãi cùng với sự tuyệt vọng của 3 đứa trẻ ngây dại...




Ruộng mía quanh nhà cằn cỗi, từ nhà ra trung tâm mất khoảng 30km, với đủ cái thiếu thốn ... Bạn bè a để vợ ở nhà đi làm xa kiếm tiền được, còn a Ngọc - NẾU 1 NGÀY A KHÔNG Ở NHÀ - VỢ A SẼ KO CÓ AI CHĂM SÓC. 
Nếu đợi đến lúc vụ tai nạn được xét xử xong, có lẽ chị Lệ sẽ ko thể đợi được, CLB từ thiện của chúng tôi mong mỏi sự giúp đỡ của tất cả các cá nhân và tập thể.
60tr là chi phí để phẫu thuật đĩa đệm cho chị, số tiền này quá lớn đối với cả gia đình anh chị và cả CLB Thiện Tâm. Chúng tôi hy vọng với tinh thần lá lành đùm lá rách của người Việt - các bạn hãy góp 1 phần nhỏ bé để chị Lệ qua được cơn nguy kịch này.

Mọi sự ủng hộ, thăm hỏi về tình hình của chị các bạn có thể liên hệ với mình qua FB, hoặc sđt 0166.2277.406

Sđt Hùng 01646730579

Leave a Reply